Sinh hoạt

5 thay đổi nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày giúp bạn thoát khỏi cảm giác lo âu

Cập nhật309
0
0 0 0
Khi bạn cảm thấy cuộc sống quá áp lực, thường xuyên trong tình trạng lo âu, căng thẳng, hãy bình tĩnh nhìn nhận lại thói quen sinh hoạt của mình. Một chút thay đổi trong lối sống hàng ngày có thể giúp bạn quẳng gánh lo âu và vui sống.

Một số phương pháp thiền định hay can thiệp bằng thuốc… phần nào giúp cơ thể thoát khỏi lo âu một cách tạm thời. Tuy nhiên, cuộc chiến dài hơi với sự căng thẳng, cần bạn phải biết thay đổi những điều nhỏ nhất trong lối sống hàng ngày.

1. Giới hạn thời gian tiếp xúc với màn hình

Trong thời đại số, việc tìm đến những chiếc điện thoại để giải khuây đã trở thành một thói quen. Cho dù những chiếc điện thoại giúp bạn thoát khỏi sự nhàm chán hàng ngày, thì việc dành quá nhiều thời gian trên màn hình lại rất dễ dẫn đến hệ quả xấu. Theo một số nghiên cứu chỉ ra sử dụng smartphone nhiều mang tới những tác động tai hại, bao gồm gây nghiện và gây chứng trầm cảm.

Vì vậy, việc đưa ra quyết định “cai nghiện” điện thoại là vô cùng cần thiết. Hãy bắt đầu bằng cách cài đặt ở chế độ im lặng, đặt nó vào một căn phòng khác trong khi làm công việc nhà và tắt điện thoại khi bạn đi ngủ.

2. Thiết lập thói quen đi ngủ lành mạnh

Giấc ngủ là món quà quý giá mà nhiều người không biết trân trọng. Một giấc ngủ đủ sâu, đủ dài là thời gian cần thiết để tái tạo và sửa chữa những tổn thương trong cơ thể. Giấc ngủ giúp phát triển trí não và giảm stress hiệu quả. Ngoài nguyên nhân bệnh lý, một trong những nguyên nhân phổ biến khiến con người thức khuya, mất ngủ là do không cưỡng lại được sức hút từ chiếc điện thoại và những chương trình giải trí. 
Ngủ
Cuộc sống bận rộn, tan sở muộn, ăn tối muộn là những việc xảy ra thường xuyên. Nhịp sống ấy khiến con người nảy sinh nhu cầu được thư giãn, thả lỏng. Ngồi một chỗ xem phim, đọc tin tức giải trí quên đi thời gian và mọi thứ xung quanh là một lựa chọn phổ biến. Nếu cách giải trí này diễn ra trong một thời gian hợp lý thì rất tốt cho tinh thần, nhưng nếu kéo dài cho đến khi cơ thể mệt mỏi và ngủ thiếp đi thì điều đó không tốt cho sức khỏe. Sau một ngày dài mệt nhọc, cơ thể cũng cần được nghỉ ngơi, việc giải trí không ngừng dẫn đến tình trạng rệu rã của các cơ quan khác trên cơ thể.

Bởi vậy, hãy tìm phương pháp lành mạnh hơn để thư giãn. Tắt điện thoại của bạn. Vào bếp nấu một bữa ăn đơn giản, ăn tối cùng gia đình, nghe nhạc, đọc một cuốn sách yêu thích. Đặt chuông báo thức, giới hạn thời gian làm việc, giải trí trên điện thoại, laptop. Thay một chiếc ga giường, chăn gối mới hoặc thêm một chút tinh dầu cũng giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

Những thay đổi tinh tế trong buổi tối để có giấc ngủ ngon có thể tạo ra một thế giới khác biệt.

3. Thiết lập thói quen lành mạnh mỗi sáng

Hàng ngày, bạn thức dậy với sự bủa vây của những nỗi lo, những deadline đến hạn… và tâm lý căng thẳng, chán nản hút hết năng lượng . Hãy bắt đầu ngày mới với những thay đổi nhỏ.

Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một không gian sạch sẽ. Thức dậy và dọn dẹp chăn gối là điều cần làm đầu tiên sau khi thức dậy. Một chiếc giường gọn gàng, sạch sẽ  không chỉ giúp khởi động cơ thể mà còn là một động lực để mong được trở về nhà.
Có một giấc ngủ lành mạnh sẽ giúp bạn dậy sớm. Hãy tập thói quen dậy sớm, bạn sẽ cảm nhận được không khi mát mẻ, trong lành của sớm mai, tập một vài động tác thể dục nhẹ nhàng thư gian cơ thể, uống một ly nước suối để thanh lọc cơ thể…tất cả sẽ giúp tinh thần phấn chấn, sảng khoái điều mà nếu thức khuya, dậy muộn không thể nào có được.

Dậy sớm cho bạn nhiều thời gian để làm những việc mình yêu thích như tự làm một bữa sáng đơn giản, ngon lành hay một ly cà phê ngon như ngoài tiệm tiếp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Trong tiếng Anh, “hiện tại”-“present” là một món quà, bởi vậy chúng ta hãy tận hưởng hiện tại bắt đầu từ thói quen dậy sớm mỗi ngày.

4. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thực sự rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất của chúng ta, nhưng nó cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tinh thần.  Không cần phải tham gia một phòng tập thể dục, hoặc coi nó như một nhiệm vụ bắt buộc phải thực hiện. Hãy tập thể dục vào bất cứ thời điểm nào bạn rảnh rỗi.

Có một vài động tác đơn giản vận động khớp tay, khớp cổ bạn có thể thực hiện ngay tại văn phòng trong giờ nghỉ trưa. Khi bạn về nhà vào cuối ngày, hãy sử dụng thời gian trước đây bạn xem TV để tập thể dục.
Tập thể dục
Đi dạo, chạy bộ, đi xe đạp hoặc đi bới… tìm cho mình một môn thể thao yêu thích như cầu lông, bóng chuyền, đá bóng, nhảy rumba…Lợi ích những môn thể thao này mang lại không chỉ có sức khỏe mà còn giúp bạn kết nối được với bạn bè, nhưng người đồng sở thích, điều này giúp ích rất nhiều cho tinh thần và cuộc sống của bạn.

Sức khỏe thể chất liên quan trực tiếp đến sức khỏe tinh thần của chúng ta. Bởi vậy, làm những điều này trong một tuần bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt cho chính mình.

5. Học cách chia sẻ

Con người có nhu cầu được lắng nghe, được chia sẻ. Càng nhiều công việc, càng nhiều nỗi lo bạn càng phải học cách chia sẻ nhiều hơn. Những người thân trong gia đình, bạn bè tri kỉ cũng sẵn sang nghe bạn tâm sự.

Chắc hẳn ai cũng có ít nhất một người bạn tâm giao để có thể chia sẻ nỗi lo trong cuộc sống, đó có thể là vợ, chồng, bố, mẹ, bạn thân, đồng nghiệp… Có thể bạn không thể tâm sự tất cả mọi thứ với một người, vậy thì hãy tâm sự có chọn lọc.

Tâm sự có chọn lọc là lực chọn người thích hợp để chia sẻ những điều phù hợp. Ví như, tâm sự chuyện công việc không muốn tâm sự về công việc của bạn đến tai những người khác trong công ty, đừng nên chọn đồng nghiệp hãy chọn những người thân không cùng công ty, không chia sẻ lợi ích kinh tế với bạn, và tương tự trong những việc khác cũng vậy.

Có rất nhiều cách để chia sẻ, cũng có rất nhiều người để bạn chia sẻ, hãy chia những tâm sự của mình thành những câu chuyện nhỏ, mỗi người bạn khác nhau sẽ giúp bạn giải quyết một vấn đề khác nhau. 

Chống lại lo âu không khó khăn và phức tạp như chúng ta nghĩ. Bạn không phải thay đổi cả cuộc sống của mình để chống lại sự lo lắng. Đơn giản chỉ cần bắt đầu với những điều nhỏ nhoi có thể cuộc sống của bạn sẽ trở nên tốt đẹp hơn.
Nguồnhttps://duyendangvietnam.net.vn/
Lượt xem08/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng