Sinh hoạt

Tại sao Ohsawa hút thuốc?

Cập nhật306
0
0 0 0
Tách rời pháp thực dưỡng 7 số hoặc 10 số là nguy hiểm cho đại chúng và không tôn trọng Ohsawa. Bởi trước khi đặt ra pháp ăn 7 số, là một ngự y của triều đình và là triết gia, có lẽ Ohsawa đã suy nghĩ rất nhiều. Ngài có lẽ đã cố gắng đưa ra pháp ăn 7 số với nhiều mục đích và nhiều ý nghĩa sâu xa đối với thể xác và tinh thần đại chúng.
Riêng mục đích và ý nghĩa của pháp ăn 7 số (KHÔNG PHẢI “SỐ 7) đối với cuộc sống và thể xác con người là giúp người thực hành có ít nhất 7 sự lựa chọn để phù hợp với cơ địa và hoàn cảnh cuộc sống. Ví dụ khi ăn “số 7” thấy cơ thể ốm quá thì chuyển qua “số 6” hoặc “số 5”; hoặc mới nhập môn thực dưỡng ăn “số 7” khó quá thì bắt đầu từ “số 1” …
Ý nghĩa và mục đích của thực dưỡng “7 số” (khác hoàn toàn với số 7) lớn lao lắm. Thế nhưng hiện tại có một số người đã tách rời “số 7” khỏi pháp thực dưỡng “7 số”. Cụ thể họ chỉ chia sẻ mỗi “số 7”, mà không “đá động” gì đến 6 số còn lại. Điều này rất nguy hiểm nếu nhìn từ góc độ truyền thông. Khi chia sẻ lên mạng, nhiều người ở vùng sâu vùng xa hoặc thiếu hiểu biết nên “nhắm mắt” ăn “số 7” đến suy kiệt.
Việc có nhiều người suy kiệt vì “số 7” ảnh hưởng rất nặng đến phong trào thực dưỡng. Có thể phong trào thực dưỡng bị “chìm xuồng” nếu số người suy kiệt vì “số 7” tăng lên. Bởi khi có nhiều người suy kiệt vì số 7 quá nhiều thì đại chúng rất e ngại vào thực dưỡng, hoặc chính quyền lên tiếng cảnh báo thì sẽ giảm lượng người đến với thực dưỡng.
Nếu để thực dưỡng “chìm xuồng” vì “số 7” như trước 1975, thì những người thực dưỡng- trong đó có tui, rất lỗi với với Tiên sinh Ohsawa. Bởi chúng ta không đủ trình độ để kế thừa và phát huy “di sản” của Ngài.

TÓM LẠI: Pháp thực dưỡng do Tiên sinh phát kiến, chúng ta không đủ kiến thức “biến dịch” cho phong phú, cho phù hợp với thời đại thì thôi, chứ đừng làm “KHÔ KHAN” như sa mạc. Ohsawa luôn tìm cách đưa thực dưỡng ra đại chúng nên luôn thể hiện tính cách gần gũi với nhiều người. Ngài còn hút cả thuốc để hòa đồng với thế giới rộng lớn. Điều này thể hiện ở lời giải thích của Ngài: Tôi hút thuốc là vì tôi là con người. Tại sao thực dưỡng VN lại rao giảng điều cao siêu với đại chúng.

 
Nguồn: Nguyễn Khoa - Quân bình thực dưỡng
Nguồn
Lượt xem06/05/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng