Dinh dưỡng

Organic là gì và tại sao nên lựa chọn dinh dưỡng organic?

Cập nhật468
0
0 0 0
Xu hướng sử dụng dinh dưỡng và thực phẩm organic (hữu cơ) ngày càng phổ biến nhưng liệu mẹ đã thật sự hiểu như thế nào là organic và liệu sản phẩm organic có tốt cho trẻ?

Organic– Xu hướng tự nhiên mẹ cần biết


Nhờ những lợi ích vượt trội cho sức khoẻ, xu hướng dinh dưỡng và thực phẩm organic đang dần trở nên phổ biến ở các quốc gia phát triển trên thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài “cơn sốt” organic. Báo cáo tiêu dùng organic năm 2017 của AC Nielsen cho thấy, 86% người tiêu dùng Việt Nam tin dùng sản phẩm organic cho bữa ăn của gia đình bởi tính an toàn và giàu dinh dưỡng. Organic đã lan toả như một xu thế phát triển tất yếu trong cuộc sống hiện đại, nhất là khi mối lo lắng sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng hiện nay.

Tuy nhiên, khái niệm và lợi ích thật sự của organic vẫn còn khá mới và đa số mẹ còn nhầm lẫn giữa organic và những sản phẩm sạch, sản phẩm nhà trồng.

Vậy thực phẩm organic là gì?
Thực phẩm organic
Những quy chuẩn vàng của sản phẩm organic

Một số tổ chức chứng nhận organic uy tín trên thị trường như USDA của Hoa Kỳ với chứng nhận USDA Organic, NASAA của Úc với NASAA Certified Organic hay Control Union với EU Organic,… Đối với thị trường Việt Nam, Control Union được biết đến là một trong những tổ chức chứng nhận quốc tế uy tín được Uỷ ban Châu Âu (European Commission) uỷ thác đánh giá và cấp phép tiêu chuẩn Organic Châu Âu (EU Organic) tại Việt Nam.

Dù là tiêu chuẩn organic của Châu Âu, Mỹ hay thị trường nào, các sản phẩm được chứng nhận organic đều cần đạt những tiêu chuẩn hết sức khắt khe từ nguyên liệu, công thức, đến sản xuất,… nhằm đảm bảo tính an toàn, tự nhiên và chất lượng cho sản phẩm.

1. Nguyên liệu thuần khiết

Để có được nguồn sữa organic thuần khiết, trang trại organic còn được biết đến như “Resort” dành cho những “cô bò sữa hạnh phúc” với những tiêu chuẩn vô cùng nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sữa organic tốt nhất. Những cô bò được chọn lọc trong các gen tốt nhất và chăm sóc, massage, tắm mát, nghe nhạc mỗi ngày để luôn khỏe mạnh.
Trang trại organic được “ưu ái” với nguồn đất lành mạnh: không sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học hay các hóa chất khác làm hại đến môi trường sống cùng khí hậu ôn hòa và nguồn nước thanh lọc tinh khiết để đàn bò có môi trường phát triển tốt nhất.

Để đạt chứng nhận organic, sản phẩm phải đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng gắt gao như:
  • Không hormone tăng trưởng
  • Không sử dụng giống biến đổi gen (non GMO)
  • Không dư lượng kháng sinh
  • Và rất nhiều yêu cầu nghiêm ngặt khác.
2. Quy trình nghiêm ngặt:

Không chỉ đảm bảo nguồn nguyên liệu thuần khiết nhất, các sản phẩm organic còn phải trải qua các bài kiểm tra “khó tính” về nhà máy sản xuất và quy trình vận hành, được đánh giá và cấp phép hằng năm. Nhờ các quy chuẩn nghiêm ngặt của chứng nhận organic như vậy, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tính an toàn của sản phẩm khi lựa chọn dinh dưỡng organic cho gia đình.

Dinh dưỡng Organic mang trọn dưỡng chất tuyệt vời cho bé yêu

Hệ tiêu hoá của trẻ còn vô cùng non nớt trong những năm đầu đời nên mẹ luôn muốn lựa chọn những dưỡng chất thanh nhẹ, thuần khiết nhất con lớn khôn khỏe mạnh.
Dinh dưỡng organic cho bé
Bên cạnh chất lượng “3 Không” vượt trội: Không hormone tăng trưởng, không biến đổi gen, không dư lượng kháng sinh, nhiều dưỡng chất trong thực phẩm Organic còn được giữ trọn, nhất là hàm lượng chất chống ôxy hoá giúp chống lại các gốc tự do gây hại, tăng cường sức đề kháng cho bé.

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng Anh(1), hàm lượng chất chống ôxy hoá trong một số loại thực phẩm như táo, lê, khoai tây, thịt, trứng, sữa… có thể gấp đôi so với thực phẩm bình thường. Một nghiên cứu trên diện rộng ở Mỹ(2) cũng cho thấy hàm lượng omega 3, 6 trong các sản phẩm sữa Organic sẽ cao hơn so với các loại sữa thông thường từ 40-60%.

Tương tự như nhiều sản phẩm organic khác, sữa bột organic cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức đề kháng của bé như:
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch với lượng Omega 3 cao
  • Bảo vệ bé con khỏi các gốc tự do gây hại nhờ hàm lượng cao chất chống ôxy hoá.
  • Hàm lượng vitamin vượt trội hơn: Theo nghiên cứu của Viện Khoa học Nông nghiệp Đan Mạch và Đại học Newcastle, sữa bột organic có nhiều vitamin A và E hơn sữa thường.
Nguồnhttps://www.vinamilk.com.vn/
Lượt xem06/11/2021
0 0 0
Chia sẻ bài viết

Tin Nổi bật

Tin xem nhiều

Trang chủ Liên hệ Tìm kiếm Tài khoản Danh mục
Hệ thống đang xử lý
Thông tin liên hệ của quý khách đã được gửi đến cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi thông tin cho quý khách trong thời gian thích hợp nhất. Đóng